Sáng ngày 30 tháng 3 năm 2017 tại Hội trường UBND thị xã Bình Minh, Phòng Nội vụ kết hợp với Chi cục Văn thư - Lưu trữ tổ chức lớp tập huấn công tác văn thư, trữ.
Nội dung tập huấn, triển khai: Luật số 01/2011/QH13 ngày 11/11/2011 về Luật lưu trữ; Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính; Thông tư số 09/2011/TT-BNV ngày 03/6/2011 của Bộ Nội vụ quy định về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành phổ biến trong hoạt động của các cơ quan tổ chức; Thông tư số 07/2012/TT-BNV ngày 22/11/2012 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn quản lý văn bản, lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan; Thông tư số 14/2011/TT-BNV ngày 08/11/2011 của Bộ Nội vụ quy định quản lý hồ sơ, tài liệu hình thành phổ biến trong hoạt động của HĐND và UBND xã, phường, thị trấn cho công chức, viên chức các phòng ban chuyên môn thuộc UBND thị xã, cán bộ phụ trách văn thư, lưu trữ các trường, công chức văn phòng thống kê thuộc UBND các xã, thị trấn. Tham gia chỉ đạo buổi tập huấn có đồng chí Lưu Hoài Phẩm Phó giám đốc Sở Nội vụ, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Phó chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ và lãnh đạo Phòng Nội vụ thị xã Bình Minh.
Thay mặt lãnh đạo Sở Nội vụ ông Lưu Hoài Phẩm, Phó giám đốc sở đã khai mạc buổi Hội nghị tập huấn, nêu lên tầm quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ hiện nay đối với các cơ quan tổ chức, góp phần thực hiện tốt công tác hành chính văn phòng.
Tại buổi tập huấn báo cáo viên đã nêu lên được những mặc hạn chế, những sai sót mà cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ thường mắc phải. Đồng thời hướng dẫn cho công chức, viên chức cách khắc phục và nắm được các quy định của Bộ Nội vụ về công tác văn thư lưu trữ như: cách thức trình bày văn bản hành chính, quản lý và đăng ký văn bản đi, văn bản đến, cách thức xây dựng Danh mục hồ sơ cơ quan cũng như xác định giá trị của tài liệu, cách lập hồ sơ công việc do mình phụ trách, góp phần đóng góp cho công tác lập hồ sơ tại các cơ quan đi vào nề nếp và đúng quy định, quản lý được toàn bộ công việc trong cơ quan, phân loại văn bản, công văn, giấy tờ trong cơ quan một cách khoa học, hợp lý, quản lý hồ sơ cơ quan được chặt chẽ, lưu giữ những hồ sơ cần thiết, có giá trị, tránh việc lập hồ sơ trùng lặp hoặc công việc quan trọng nhưng không được lập thành hồ sơ. Đồng thời lập hồ sơ tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao nộp những hồ sơ có giá trị vào lưu trữ cơ quan.
Chi cục Văn thư - Lưu trữ